A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

KẾ HOẠCH CHUYÊN MÔN TỔ KHỐI 3 NĂM HỌC 2017-2018

Căn cứ Hướng dẫn số 355/HD-PGDĐT ngày 29/8/2017 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Kiên Lương về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục tiểu học năm học 2017-2018;

Căn cứ kế hoạch số 158 ngày 5/9/2017 của trường Tiểu học Thị trấn Kiên Lương 1;

Căn cứ vào kế hoạch 213G/KH-THKL1 ngày 6/9/2017 của trường Tiểu học TT Kiên Lương 1;

KẾ HOẠCH TỔ CHUYÊN MÔN KHỐI BA

NĂM HỌC 2017 – 2018

 

Căn cứ Hướng dẫn số 355/HD-PGDĐT ngày 29/8/2017 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Kiên Lương về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục tiểu học năm học 2017-2018;

Căn cứ kế hoạch số 158 ngày 5/9/2017 của trường Tiểu học Thị trấn Kiên Lương 1;

Căn cứ vào kế hoạch 213G/KH-THKL1 ngày 6/9/2017 của trường Tiểu học TT Kiên Lương 1;

Căn cứ tình hình thực tế, tổ chuyên môn khối 3 trường THTT Kiên Lương 1, xây dựng kế hoạch thực hiện chuyên môn năm học 2017 - 2018 như sau:

I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:

Tổng số GV: 12/10 Trong đó: + GV chủ nhiệm: 8/8 + GV bộ môn: 04/3

 

 

 

STT

 

Họ và tên GV

Năm sinh

Nhiệm vụ

TĐCM

Năm vào ngành

Đảng

viên

Ghi chú

1

Lê Thị Nguyên

1974

Dạy lớp 3/1

CNTH

1995

 

 

2

Hà Thị Ngọc Trang

1986

Dạy lớp 3/2

CNTH

2007

 

 

3

Trần Thị Thu Hằng

1971

Dạy lớp 3/3

CNTH

1988

X

 

4

Hà Thị Hồng Thúy

1974

Dạy lớp 3/4

CNTH

1995

X

 

5

Đỗ Thanh Mai

1984

Dạy lớp 3/5

CNTH

2002

X

 

6

Nguyễn Thị Thu Hà

1972

Dạy lớp 3/6

CNTH

1995

 

 

7

Phan Thị Vũ Khương

1977

Dạy lớp 3/7

CNTH

2001

 

 

8

Phan Thị Hóa

1971

Dạy lớp 3/8

CNTH

1992

X

 

9

Nguyễn Văn Phúc

1975

Dạy TD

CNTH

1995

X

 

10

Đặng Tố Uyên

1984

Dạy T.Anh

SP TA

2006

X

 

11

Nguyễn Thị Tuyến

1986

Dạy T.Anh

SP TA

2007

X

 

12

Hoàng Thị Thắm

1996

Dạy T.Anh

SP TA

2017

 

 

 

1. Thuận lợi:

Được sự chỉ đạo của chuyên môn Phòng GD-ĐT Kiên Lương và sự quan tâm tạo điều kiện của Ban Giám hiệu trường .

Cơ sở vật chất đáp ứng tương đối đầy đủ cho các khối lớp. Điều kiện giảng dạy và học tập tương đối thuận lợi. Trang thiết bị đáp ứng tốt cho công tác giảng dạy.

Giáo viên trong tổ đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn 100%. Trình độ chuyên môn vững vàng. Tất cả các thành viên trong tổ đều đã được tiếp thu về đổi mới nội dung chương trình trường học mới do phòng, trường triển khai và nắm được phương pháp giảng dạy ở tất cả các môn học.

 

Giáo viên có tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, giúp đỡ nhau trong công tác cũng như trong cuộc sống đời thường. Chấp hành ngày giờ công đầy đủ, nêu cao đạo đức nhà giáo, quan tâm giáo dục kĩ năng sống cho HS.

Học sinh: Đa số các em ngoan, lễ phép, có ý thức chấp hành nội quy, quy định của trường, lớp; tích cực trong các hoạt động học tập, tự giác, biết cách học theo mô hình mới, có ý thức tự quản, tích cực tham gia hoạt động ngoài giờ, các CLB, các phong trào do trường, ngành tổ chức……

Đa số phụ huynh HS rất nhiệt tình, hỗ trợ tốt mọi hoạt động nhà trường, hỗ trợ con em trong các hoạt động học tập ở nhà.

 

2. Khó khăn :

Học sinh: Trình độ nhận thức của các em trong lớp không đồng đều. Một số em nhận thức quá chậm, một số em ý thức học tập chưa cao, chữ viết cẩu thả, tập vở còn bôi xóa.

PHHS: Một số PH chưa quan tâm thường xuyên đến việc học tập của con em như: đi học còn quên tập vở và đồ dùng học tập, đến lớp chưa đúng giờ, thực hiện chưa tốt đồng phục…

 

II. CÁC NHIỆM VỤ, CHỈ TIÊU VÀ BIỆN PHÁP THỰC HIỆN:

1. Nhiệm vụ 1: Thực hiện nội dung chương trình:

a. Chỉ tiêu:

100% thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo.

100% GV đảm bảo thực hiện đúng chương trình trường học mới. Thực hiện tốt quy chế chuyên môn, đầy đủ hồ sơ, sổ sách đúng theo quy định, có sổ nhật ký giảng dạy.

100% giáo viên tham gia ký cam kết không đánh, không xúc phạm HS; không dạy thêm sai quy định.

b. Biện pháp:

Bám sát kế hoạch của nhà trường.

Đảm bảo tốt ngày, giờ công và qui chế chuyên môn về soạn, giảng, chấm, trả bài cho học sinh.

Đảm bảo dạy đủ các môn và tổ chức có hiệu quả các hoạt dộng dạy học theo chuẩn kiến thức và kĩ năng.

Thực hiện đúng chương trình, kế hoạch giáo dục. Đổi mới đồng bộ phương pháp dạy học theo hướng tích cực hoá, đẩy mạnh việc vận dụng các phương pháp dạy học tích cực phù hợp với trình độ và tâm lý học sinh để các em tiếp thu kiến thức nhẹ nhàng, hiệu quả.

2. Nhiệm vụ 2: Thực hiện quy chế chuyên môn:

a.Chỉ tiêu: Chuẩn bị hồ sơ sổ sách theo quy định, đảm bảo đầy đủ và đúng tiến độ. Nhật ký ngắn gọn, trình bày khoa học, thể hiện đủ thông tin. Dự giờ đủ số tiết quy định. Đảm bảo ngày công lao động, không lên lớp trễ, không cắt xén chương trình. Đánh giá học sinh theo Thông tư 30 và 22/2016 của Bộ GD& ĐT

b. Biện pháp:


Tập tin đính kèm
Tổng số điểm của bài viết là: 18 trong 6 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan