A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2019-2020

Ngày 5 tháng 9, hòa chung trong không khí vui tươi của ngày khai trường “ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường”,

 

          MÙA THU – MÙA KHAI TRƯỜNG

          Mùa thu về cũng là lúc mùa khai trường đến, năm học mới lại bắt đầu. Mùa thu với sắc vàng lãng đãng, với màu áo tinh khôi, với tiếng trống khai trường rộn rã dường như đã in đậm trong tâm tưởng, gắn với kỉ niệm về một thời học trò trong sáng bên thầy cô, bè bạn dưới mái trường mến yêu.

 

          Một mùa thu nữa lại về, chúng ta đếm từng nhịp thời gian, chờ đợi từng khoảnh khắc để được nghe tiếng trống khai trường. Tiếng trống mở ra một thế giới mới với những niềm vui mới, hứa hẹn bao náo nức, bao bận rộn với những ước mơ khát vọng của mỗi cô cậu học trò.

Tháng chín về vội vã những cơn mưa

Cái nắng mùa thu dịu dàng vời vợi

Em có nghe tiếng trống trường đang gọi

Năm học mới bắt đầu từ tiếng trống ngân vang…

          Hàng năm vào những ngày mùa thu này, hàng triệu triệu thế hệ sinh viên, học sinh trên cả nước lại cùng nhau bước vào cuộc hành trình khám phá tri thức mới. Vâng! Ngày 5 tháng 9, ngày đã đi vào trái tim của biết bao nhiêu thế hệ học sinh, ngày điểm những mốc son trong cuộc đời của bạn, của tôi, của mỗi chúng ta, neo đậu vào ký ức đời người những xúc cảm khó phai dù năm tháng trôi và dù có trải qua bao nỗi buồn vui hay những thăng trầm của cuộc sống - Ngày Khai trường.

          Ngày 5 tháng 9, hòa chung trong không khí vui tươi của ngày khai trường “ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường”, trường tiểu học Thị trấn Kiên Lương 1 long trọng tổ chức lễ khai giảng. Tham dự lễ khai giảng ông Nguyễn Tấn Tài – Huyện ủy viên – Chủ tịch ủy ban nhân dân thị trấn Kiên Lương đã đọc thư chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi cho các nhà giáo và các em học sinh nhân ngày khai trường. Trong diễn văn khai giảng năm học, thầy Đỗ Văn Chí cũng điểm lại những thành quả mà nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua, đồng thời cảm ơn sự hỗ trợ của các cấp ủy đảng, chính quyền đoàn thể các cơ quan xí nghiệp đóng trên địa bàn.

 

Giữa những hoài niệm trong trẻo, giữa những bộn bề cảm xúc và suy ngẫm, giữa những khuôn mặt hân hoan của đàn em thơ trong buổi lễ khai trường, khi tiếng trống khai trường vang lên, lòng tôi chợt bồi hồi.

 

“Cho tôi ở lại giữa mùa thu
Làm tiếng trống trường ngân dài nỗi nhớ
Làm chiếc lá nhẹ rơi qua khung cửa
Làm áng mây trôi tinh khiết áo học trò.”

Năm học mới đã thực sự bắt đầu rồi!


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan